Thursday, May 12, 2016

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có những triệu chứng cụ thể nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở bộ phận sinh dục của nam giới bị giãn dài ra do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim) làm suy giảm chức năng tinh hoàn.

Khoảng 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Căn bệnh này chiếm 8 – 16% nam giới và làm ít nhất 20 - 40% bệnh nhân nam bị vô sinh. Tần suất và mức độ trầm trọng thay của bệnh thay đổi tùy theo độ tuổi, phương pháp chẩn đoán và giai đoạn.

Hầu như không có triệu chứng cụ thể của giãn tĩnh mạch thừng tinh

Hầu như không thấy triệu chứng nào cụ thể của căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Thỉnh thoảng, bệnh nhân có cảm giác đau nhẹ hoặc thấy nặng ở vùng bìu, cơn đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, nhất là sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh có những triệu chứng cụ thể nào?
có 3 loại giãn tĩnh mạch thừng tinh
- Giãn tĩnh mạch to: Dễ nhìn thấy các búi ngoằn nghoèo trong bìu.
- Giãn tĩnh mạch vừa: Có thể phát hiện khi sờ vào bìu.
- Giãn tĩnh mạch ít: Phải ho rặn mới phát hiện được.

Tuy nhiên, vẫn có một số triệu chứng nhỏ như:

- Thể tích tinh hoàn nhỏ
- Rối loạn sinh tinh do sự thay đổi mô học của tinh hoàn, tinh dịch ra bất thường.
- Giảm nồng độ testosterone và thay đổi nhiều hormone
- Cảm thấy căng tức và đau nặng ở vùng bìu, cơn đau tăng dần khi đứng hoặc ngồi lâu. Đặc biệt, khi bạn nằm ngửa bạn sẽ thấy đỡ đau hơn.
- Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh to, bệnh nhân có thể thấy khối u to sưng phía trên bìu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là căn bệnh thường thấy ở nam giới, đây là một trong những tác nhân gây bệnh vô sinh cho nam giới. Để hiểu thêm về căn bệnh này cũng như cách chữa trị hiệu quả nhất, mọi người nên tìm đến cơ sở y tế có chuyên môn gần nhất để được thăm khám và làm các xét nghiệm hiệu quả. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy đến khám tại Phòng khám đa khoa. Đây được xem là một thương hiệu phòng khám uy tín, chất lượng cao hàng đầu trên cả nước. Đến với, bạn sẽ được tận mắt trông thấy các trang thiết bị hiện đại, công nghệ y học tối tân và dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp tại đây được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và vững tay nghề trực tiếp thực hiện. 

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được phục vụ tận tình bởi đội ngũ điều dưỡng mát tay, tận tâm và được đào tạo bài bản, hãy đến để cảm nhận không gian điều trị thoáng mát và vô trùng hoàn toàn,... Tất cả những gì tập thể y bác sĩ của Phòng khám mang lại sẽ giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đến và điều trị bệnh tại đây, chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh an toàn - hiệu quả - không xảy ra biến chứng. 

Hiện nay, Phòng khám là đơn vị chuyên điều trị các bệnh nam khoa, khám phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh gan và bệnh xã hội hiệu quả. Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng liên hệ trực tiếp cho các chuyên gia của Phòng khám qua địa chỉ hotline hoặc bạn có thể đến ngay phòng khám để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.

0 comments:

Post a Comment